BÀI TOÁN VỀ CHUYỂN NHƯỢNG THƯƠNG HIỆU MACDONALD’S TẠI VIỆT NAM
Theo đại diện của McDonald's, dự kiến trong khoảng 2 năm tới, thương hiệu đồ ăn nhanh này sẽ chính thức vào Việt Nam, thông qua đối tác nhượng quyền thương mại 100% vốn. "Địa điểm đầu tiên chúng tôi sẽ tới là TP. HCM, với 2 nhà hàng, sau đó đến Hà Nội, về lâu dài có thể là 100 cửa hàng", vị đại diện chia sẻ.
 
Cùng với Starbucks Coffee (thương hiệu đồ uống Mỹ) và The Johnny Rockets (chuỗi nhà hàng ăn uống của Mỹ) chuẩn bị có mặt tại Việt Nam, sự góp mặt của McDonald's hứa hẹn những thay đổi về thị phần đồ ăn nhanh, vốn đang được các thương hiệu như KFC, Lotteria, BBQ  nắm giữ.( Theo Tin từ Vnexpress.net)
 
Trong thời điểm hiện tại thì có quá nhiều thương hiệu nước ngoài đã đến Việt Nam, nhưng vì sao mãi đến bây giờ McDonald's mới có ý định vào Việt Nam?
 
Và với lộ trình đại diện McDonald’s đưa ra thì họ sẽ có động thái nào tiếp đây để “chào sân” cùng các thương hiệu khác. Đơn vị tiếp nhận chuyển nhượng từ McDonald’s sẽ đưa ra chiến lược truyền thông và thông điệp nào để định vị mình trong phân khúc thị trường với rất nhiều “bóng lớn”. KFC, Lotteria, BBQ liệu sẽ đưa ra những chiến lược nào để giữ vững thị phần mình đang nắm, các thông điệp sẽ được các hãng đổi mới hay giữ nguyên?

Đồng thời một câu hỏi lớn đang được các nhà đầu tư Việt Nam hết sức quan tâm đó là các yêu cầu và thủ tục chuyển nhượng. Ở phần tiếp theo của bài viết tôi sẽ cùng quý vị xem xét chuyển nhượng của McDonald’s tại 119 quốc gia khác, để nếu quý vị đang quan tâm hay có dự định đầu tư thì Công ty Biểu Tượng Việt chúng tôi sẽ hỗ trợ được quý vị phần nào.